Tổng hợp 6 cách giúp giảm bệnh đau lưng ở bà bầu

0
811
Tổng hợp 6 cách giúp giảm bệnh đau lưng ở bà bầu
Đánh giá!

 

Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ sản sinh ra nhiều loại hocmon, dưới tác động của các loại hocmon này khiến cho dây chằng xương chậu lỏng và mềm ra để giúp thai phụ sinh nở dễ dàng hơn sau này. Không những vậy, với sự phát triển nhanh chóng của thai nhi, để giữ thăng bằng phần lưng của mẹ bầu thường cong hơn so với những người bình thường, do phần lưng mẹ bầu luôn ở trạng thái kích thích nên các mẹ rất dễ bị bệnh đau lưng. Vì vậy dưới đây là những mẹo giúp giảm bệnh đau lưng ở bà bầu mà bạn có thể tham khảo.

  1. Chú ý dáng điệu

Khi đứng, thai phụ nên đứng thẳng sao cho lưng và đầu thẳng hàng, căng cơ hông và cơ bụng sẽ giúp lưng dễ chịu hơn, nhưng bạn không nên đứng quá lâu nhé.

Trong lúc ngồi, hãy đảm bảo phần lưng luôn được nâng đỡ hoặc dựa vào những chiếc gối bông mềm mại. Trong lúc nằm, thai phụ nên nằm trên giường nệm chắc chắn, tránh nằm nệm mềm vì nệm mềm quá càng khiến lưng thai phụ đau hơn.

  1. Tránh nâng vật nặng

Khi hệ thống dây chẳng lỏng lẻo, thì nguy cơ dễ bị tai nạn cho vùng lưng càng cao hơn, do đó bà bầu tuyệt đối không được nâng vật nặng để tránh ảnh hưởng tới thai nhi cũng như phần lưng. Trong trường hợp phải nâng vật gì thì hãy kéo sát vật đó về gần cơ thể, trùng đầu gối xuống để nâng vật thay vì vận động cúi lưng.

  1. Mặc đồ và mang giày phù hợp

Mặc đồ và mang giày phù hợp cũng là mẹo nhỏ giúp giảm bệnh đau lưng ở bà bầu hiệu quả. Bà bầu nên đi giày đế bằng, thấp, chất liệu mềm mại vừa với chân là tốt nhất. Đồng thời mẹ bầu nên chú ý lựa đồ rộng rãi, thoải mái, nhất là nên chọn quần bà bầu có đường thắt lưng thấp để hỗ trợ thêm cho vùng bụng, tránh đau lưng.

  1. Giữ ấm vùng lưng

Nên mặc ấm và giữ ấm cơ thể tránh các bệnh xương khớp nói chung cũng như đau lưng nói riêng. Nếu bị đau, bà bầu có thể chườm ấm bằng nước nóng để giảm đau tức thì.

  1. Tránh tăng cân nhanh đột biến

Cân nặng là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh đau lưng ở bà bầu, do đó bà bầu cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để tăng cân hợp lý, tránh tăng cân quá nhanh gây tổn thương cho các đốt sống.

  1. Bà bầu nên nằm ngủ nghiêng
Pregnant woman relax on the bed

Ngủ nghiêng cũng là cách giúp giảm đau lưng cho các mẹ bầu hiệu quả đấy nhé. Từ tháng thứ 5 trở đi, mẹ bầu không nên nằm ngửa, mà thay vào đó là nằm nghiêng và chèn thêm những chiếc gối ôm mềm mại để có giấc ngủ ngon lành.