Thói quen ăn uống xấu dễ khiến cơ thể mệt mỏi

0
230
Thói quen ăn uống xấu dễ khiến cơ thể mệt mỏi
Đánh giá!

Nhiều thói quen ăn uống sai lầm sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Dưới đây là những sai lầm mà bạn có thể đang mắc phải và nên tìm cách khắc phục ngay.
1. Không ăn bữa phụ

 

Khi bắt đầu một chế độ giảm cân, bạn muốn cắt giảm năng lượng
đến mức tối đa. Khoảng cách 2 bữa ăn trên 4 giờ có thể khiến bạn bị hạ đường
huyết và cảm thấy thiếu sức sống. Một chế độ ăn cân bằng và lành mạnh bao gồm
cả bữa phụ. Bạn có thể sử dụng những trái cây hoặc rau củ giàu chất xơ trong
bữa phụ của mình.

2. Ngày càng phụ thuộc
vào cà phê

 

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng hoặc đầu giờ
chiều. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cà phê cả ngày, bạn có thể đang lạm dụng nó.
Bỏ qua cà phê vào buổi chiều và thay vào đó là các thực phẩm giàu calo có thể
giúp bạn tăng cường năng lượng và cảm thấy tốt hơn. Trước khi uống đến tách cà
phê thứ 4, hãy đánh giá lại chế độ ăn của bạn và cố gắng bổ sung các thực phẩm
giàu năng lượng.

 

3. Tránh ăn thịt đỏ

 

Trước khi bạn hoàn toàn từ bỏ món hăm-bơ-gơ, hãy nhớ lại lời mẹ
bạn vẫn thường nói: “mọi thứ đều phải điều độ”. Thịt đỏ rất giàu sắt, nếu
thiếu yếu tố này cơ thể của bạn sẽ không cung cấp đủ oxy cho các tế bào hoạt
động, khiến bạn cảm thấy lờ đờ và mệt mỏi. Thay vì từ bỏ thịt đỏ, bạn vẫn nên
sử dụng các thực phẩm giàu chất sắt này (như bít tết, hăm-bơ-gơ) một đến hai
lần mỗi tuần.

4. Tránh xa tất cả mọi
loại đường

 

Đường có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu bạn ăn quá
nhiều. Bạn cũng nên chú ý về lượng đường trong thực phẩm đóng gói và đông lạnh.
Và nếu bạn đang ăn quá nhiều đường, hãy thực hiện các bước để cắt giảm. Nhưng
cần lưu ý rằng cơ thể của bạn cũng cần một ít đường để hoạt động. Ví dụ, bạn
đang tránh ăn táo bởi vì nó có đường tự nhiên, đó là một dấu hiệu của việc ăn
kiêng quá đà.

Các thực phẩm như trái cây hoặc sữa có chứa ít đường đường cùng
với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua chúng?

5. Không ăn tinh
bột

 

Đừng sợ tinh bột. Cơ thể bạn cần chúng để hoạt động tốt và không
cảm thấy buồn ngủ cả ngày. Chìa khóa cho một chế độ ăn uống thành công là cung
cấp đủ các nguồn thức ăn giàu tinh bột và chất xơ.

6. Bỏ qua bữa sáng

 

Bạn có thể có thói quen lấy một tách cà phê và chạy đi làm,
nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy buồn ngủ vào giữa buổi sáng hoặc cuối buổi chiều, đó
là lí do mà bạn cần đánh giá lại các thói quen ăn uống buổi sáng của mình. Một
bữa ăn sáng giàu protein giúp cân bằng lượng đường máu của bạn và cung cấp năng
lượng trong suốt buổi sáng.

 

7. Tập luyện quá nhiều và và ăn quá ít calo

 

Điều này có thể khiến cơ thể của bạn luôn bị thiếu hụt năng
lượng. Thay vì có thể giảm được trọng lượng nhiều hơn, cơ thể bạn sẽ đi vào
khủng hoảng. Nó làm cho cơ thể của bạn tăng cường dự trữ calo dưới dạng chất
béo và bạn lại càng cảm thấy sống dở chết dở. Thay vì trở nên bị ám ảnh về tiêu
thụ calo, hãy cố gắng sống một lối sống năng động và đi bộ thường xuyên trong
ngày.

Bs. Trần Thanh Thanh – Viện Y học Ứng dụng Việt Nam

 

Nguồn Suckhoedoisong.vn