Phương pháp đơn giản ngăn ngừa cơn đau nhức đầu

0
214
Phương pháp đơn giản ngăn ngừa cơn đau nhức đầu
Đánh giá!

Đau nhức đầu dai dẳng thường khiến cơ thể của bạn suy nhược trầm trọng. Vì thế mà cần phải có những phương pháp nhằm hạn chế những cơn đau này giúp bạn thêm khỏe mạnh hơn nữa. Chúng tôi chia sẻ với các bạn một số phương pháp giảm đau hiệu quả dưới đây.

Đau nhức đầu luôn khiến bạn mệt mỏi

1. Nghỉ ngơi

Khi bạn bị đau nhức đầu có nghĩa là cơ thể bạn đang cần phải nghỉ ngơi. Rất nhiều nghiên cứu đã được đưa ra nhằm thiết lập mối quan hệ giữa đau nhức đầu và việc nghỉ ngơi, người ta đồng ý rằng bạn nên nằm nghỉ ở một căn phòng thông thoáng với ánh sáng vừa đủ, có thể ngủ 1 giấc sẽ là cách giúp bạn đẩy lùi cơn đau nhức đầu.

2. Ăn nhiều bữa trong ngày

Rau bina giàu magie tốt cho người bị đau nhức đầu

Việc không ăn gì trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho đầu có cảm giác đau nhức, mắt nhòe đi, đây có thể coi là hiện tượng tụt đường huyết mà nhiều người găp phải. Vì thế bạn cần phải ăn ngay lập tức 1 cái gì đó để kìm hãm cơn đau. Các loại thực phẩm giàu magie như rau bina, dầu oliu, đậu phụ, hạt hướng dương…. đều rất hữu ích trong trường hợp này. Đồng thời bạn cũng nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày đảm bảo cho cơ thể không bị bỏ đói.

3. Chườm đá

Khi cơn đau nhức đầu bùng phát thì việc bạn nên làm đó là nằm xuống với 1 chiếc khăn lạnh đặt lên trán hoặc mắt. Cũng có thể dùng những viên đá nhỏ cuốn vào khăn vào chà vào trán để giảm bớt cơn đau.

4. Tắm nước nóng

Nước ấm giúp bạn thư giãn hiệu quả

Khi bạn bị đau nhức đầu thì nên tắm nước ấm dưới vòi hoa sen. Việc thả lỏng cơ thể khi tắm sẽ giảm thiểu tối đa cảm giác căng thẳng cho chính bạn và nước ấm sẽ xoa dịu cơn đau hiệu quả.

5. Massage

Đây là một phương pháp truyền thống nhưng lại có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị chứng đau nhức đầu mà nhiều người gặp phải. Đặc biệt là đối với những người hay bị đau nửa đầu thì việc massage sẽ cực kỳ có lợi cho họ. Bạn có thể dành ra 30 phút để thực hiện các bài tập massage vùng đầu hạn chế cơn đau

6. Duy trì cân nặng phù hợp

Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng đau nhức đầu. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng giảm cân thông qua chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thường xuyên để duy trì cân nặng phù hợp chính là cách ngăn ngừa các cơn đau nhức đầu xảy ra thường xuyên hơn.

7. Hạn chế căng thẳng

Yoga sẽ giúp bạn lấy lại cảm giác thăng bằng cho cơ thể

Khi bạn gặp căng thẳng thường hay kéo theo tình trạng đau nhức đầu vì thế mà nên giải lao thường xuyên nếu đi đối diện với tình huống căng thẳng, tập thư giãn với yoga, thiền, chăm sóc cây cối… để tạm thời dập tắt đi lo lắng sẽ tốt đối với sức khỏe của bạn hơn.

Nội dung được tìm nhiều trên Google
SHARE