Phòng tránh bệnh rối loạn tiền đình bằng cách nào?

0
121
Đánh giá!

Người bị rối loạn tiền đình thì hay có các biểu hiện như là chóng mặt, hoa mắt, quay cuồng đầu óc, buồn nôn… Khi có sự thay đổi về thời tiết thì các triệu chứng này cũng trở lên trầm trọng hơn và ảnh hưởng nhiều hơn đến sức khỏe của con người chúng ta.

Phòng ngừa căn bệnh rối loạn tiền đình bằng cách nào?

Vì thế mà việc phòng tránh căn bệnh này cũng rất quan trọng giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn, sống khỏe mạnh hơn.

Phòng ngừa rối loạn tiền đình bằng cách nào?

Uống đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản phòng ngừa rối loạn tiền đình

Để có thể phòng tránh tốt căn bệnh này thì việc cần làm đó là thường xuyên tập thể dục thể thao. Những người làm việc văn phòng thì không nên ngồi máy tính quá lâu và quá nhiều. Thường xuyên luyện tập cho vùng cổ, vai gáy.

Uống đủ nước mỗi ngày để tránh việc để cơ thể mất nước, không nên để quá khát mới dùng đến nước

Với người đang bị rối loạn tiền đình thì cũng nên chú ý không nên quay đầu một cách đột ngột, đứng lên ngồi xuống qua snhanh, tránh lái xe hoặc động cơ lớn để tránh tiếng ồn.

Không nên để cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức.

Không nên đọc sách báo khi ngồi trên tàu xe, ô tô, nên nằm xuống nếu có cảm giác chóng mặt.

Bệnh nhân cũng không được phép tự ý dùng thuốc khi chưa được sự đồng ý từ phía bác sĩ

Những bài tập phù hợp với người bệnh rối loạn tiền đình

Chạy bộ là 1 phương pháp phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình

Luyện tập động tác đầu và cổ: Ngửa đầu ra sau, cúi đầu xuống, nghiêng sang phải, nghiêng sang trái hết cỡ. Quay đầu tròn bên trái và bên phải khoảng 10 lần. Nằm ngửa trên giường, một tay để ở đỉnh đầu, một tay dưới cằm để vặn cằm về phía trái rồi sang phía phỉa. Sau đó lồng các ngón tay để sau gáy kéo mạnh gập cằm về phía ngực.

Dùng tay xoa mặt, mắt và tai: Hai bàn tay miết mạnh vào nhau cho nóng rồi xoa đều vào mặt, hốc mắt và tai để tác động vào các nút thần kinh ở đây

Tập thể dục: Sử dụng các bài tập vừa sức, đơn giản với các động tác như là chạy bộ nhẹ nhàng, đứng hơi dạng chân và cúi đầu xuống sao cho ngón tay chạm vào đầu ngón chân cái, vùng hai tay và quay mặt về phía trái rồi sang phải.

Với những phương pháp trên chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phòng tránh những ảnh hưởng từ căn bệnh rối loạn tiền đình. Hãy cố gắng luyện tập chúng hàng ngày để có được cơ thể khỏe mạnh nhé!

 

SHARE