Làm gì để giảm chứng hoa mắt, chóng mặt ở bà bầu

0
1044
Làm gì để giảm chứng hoa mắt, chóng mặt ở bà bầu
Đánh giá!

Chóng mặt khi mang thai 3 tháng đầu là hiện tượng rất nhiều chị em mang bầu gặp phải. Không những chỉ chóng mặt mà các hiện tượng hoa mắt, buồn nôn cũng là các triệu chứng bà bầu thường gặp. Vậy bà bầu cần phải làm gì để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu này?

Nguyên nhân gây chóng mặt ở bà bầu:

Trong khi vận động như việc đứng lên quá nhanh khiến cơ thể không kịp điều chỉnh huyết áp, làm cho lượng máu trở về tim không đủ, kết quả là huyết áp của bạn giảm xuống gây ra hoa mắt, váng đầu.

Trong giai đoạn thai kỳ, tử cung thai phụ lớn dần, điều này có thể làm chậm lại sự lưu thông máu ở chân do chèn lên các tĩnh mạch chủ phía dưới và các tĩnh mạch vùng khung chậu. Nên khi nằm ngửa khiến cho nhịp tim tăng, đồng thời huyết áp giảm, gây ra cảm giác bồn chồn, hoa mắt và buồn nôn.

Ăn uống không đủ chất cũng là nguyên nhân dẫn đến hoa mắt, chóng mặt ở bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu. Bởi ăn uống không đủ chất, dễ gây hạ đường huyết làm cho thai phụ bị chóng mặt hoặc ngất xỉu.

Thiếu nước cũng là nguyên nhân gây chóng mặt khi mang thai 3 tháng đầu

Thiếu máu khiến cho lượng oxy tới não và các cơ quan khác giảm, dễ gây tình trạng chóng mặt, choáng váng.

Thời tiết nóng quá, nhiệt độ cao làm cho các mạch máu của thai phụ bị giãn ra, làm huyết áp giảm nhanh dễ bị chóng mặt.

Vậy để khắc phục tình trạng hoa mắt, chóng mặt, bà bầu cần lưu ý những điều sau:

Vận động nhẹ nhàng như đứng dậy từ từ, tránh đứng dậy đột ngột khiến máu không kịp trở về tim.

Trường hợp đang đứng mà bị chóng mặt, bà bầu cần tìm ngay một chỗ để ngồi xuống và nghỉ ngơi. Nếu ngồi 1 lúc mà tình trạng chóng mặt không giảm, bạn cần xem xét để nằm xuống nghỉ cho đến khi cảm giác này qua đi. Bạn có thể thử xoay người sang phải, trái để tìm vị trí nằm cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp giảm thiểu các hiện tượng chóng mặt khi mang thai 3 tháng đầu. Bà bầu cần tăng cường chế độ dinh dưỡng, đảm bảo ăn uống đầy đủ, bổ sung các loại thức ăn giàu chất sắt cho cơ thể nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu máu.

Tránh mặc đồ chật, chất liệu bí, mà thay vào đó cần ăn mặc sao cho thoải mái, nên chọn đồ thấm hút mồ hôi tốt vừa giúp bạn vận động dễ dàng, cũng như điều hòa thân nhiệt thai phụ tốt nhất.

Tránh làm việc nặng nhọc cũng như không đi dạo hay ở trong môi trường nóng, nhiệt độ quá cao trong khoảng thời gian dài để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Nội dung được tìm nhiều trên Google