Chống thoái hóa xương bằng phương pháp chạy bộ

0
1407
Chống thoái hóa xương bằng phương pháp chạy bộ
Đánh giá!

Chạy bộ giúp chống thoái hoá xương

Chạy bộ hằng ngày rất tốt.

Một nghiên cứu của Mỹ trên gần 4.300 người cho thấy những người chạy bộ trung bình trên 9 lần/tháng có cấu tạo xương đậm đặc hơn 5-8% so với người bình thường và bộ xương của họ cũng chắc khoẻ hơn so với những người chỉ chạy dưới 9 lần/tuần.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hyattesville (Mỹ) đã đưa ra kết luận: Chạy bộ giúp tránh các bệnh thoái hoá xương như loãng xương và giòn xương. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ người mắc các chứng bệnh thoái hoá xương đang gia tăng. Cứ khoảng 2 phụ nữ thì có 1 người mắc bệnh và 8 nam giới thì có 1 người mắc.

Người Lao Động, 12/7