Cách chữa chóng mặt buồn nôn nhanh, hiệu quả nhất

0
1955
Cách chữa chóng mặt buồn nôn nhanh, hiệu quả nhất
Đánh giá!

Chóng mặt buồn nôn là triệu chứng thường gặp ở nhiều người, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu hiện tượng buồn nôn hay chóng mặt không phải do các bệnh lý nguy hiểm, mà là do các nguyên nhân như do say tàu xe, căng thẳng,… thì bạn hãy thử áp dụng những cách sau để không cảm thấy buồn nôn nữa nhé.

Nước soda

Trong nước soda có chứa hàm lượng muối carbonat giúp làm dịu cơn buồn nôn, do đó khi có cảm giác khó chịu trong bụng và cổ họng, bạn nên uống một chút nước soda để kìm hãm sự khó chịu này. Tuy nhiên, để giảm tác hại của các loại nước có ga, bạn nên bật nắp chai rồi đợi cho bọt khí trong soda bay bớt đi rồi hãng sử dụng nhé.

Bổ sung đường và muối

Nếu bạn có cảm giác buồn nôn kèm theo toát mồ hôi lạnh, thì bạn nên chú ý vì rất có thể cơ thể bạn đang thiếu hụt lượng đường và muối trong máu. Do vậy bạn nên bổ sung trực tiếp hoặc gián tiếp đường và muối vào cơ thể thông một tách trà đường nóng, hoặc một cốc muối khoáng cũng sẽ giúp chặn đứng cơn buồn nôn hiệu quả đấy nhé.

Ăn nhẹ

Rất có thể hiện tượng chóng mặt buồn nôn là do bạn đang đói, thiếu hụt năng lượng. Do đó hãy ăn nhẹ ngay một chút thức ăn dễ tiêu, hoặc uống loại đồ uống dinh dưỡng mà bạn yêu thích nhé. Ăn uống giúp bù đắp năng lượng cũng như giúp hạn chế tiết nước bọt, làm giảm các cơn buồn nôn hiệu quả hơn.

Cách trị buồn nôn nhờ mẹo vặt

Đôi khi buồn nôn, chóng mặt là do thiếu máu hoặc oxy lên não không đủ. Lúc này bạn nên kẹp đầu vào giữa 2 đầu gối để giúp tăng lượng máu lưu thông từ cơ thể lên não nhằm giúp ngăn chặn triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Thay đổi hướng nhìn để không còn cảm thấy buồn nôn nữa

Đôi khi, việc nhìn về một hướng hay nhìn chăm chăm vào một thứ gì đó quá lâu sẽ khiến bạn dễ bị say sẩm buồn nôn, nhất là những lúc đi tàu xe hay đi thuyền biển. Nguyên nhân sâu xa ở đây là do mất đi sự thống nhất giữa cảm giác lúc di chuyển và khả năng định hướng bản năng. Để tránh cảm giác nôn nao, thay vì chỉ tập trung nhìn vào một chỗ, bạn nên thay đổi hướng nhìn hoặc nhìn xa về phía đường chân trời để cơ thể tự điều chỉnh lại sự cân bằng.

Hít thở không khí trong lành

Sự ngột ngạt về không gian, hay không gian bí bách như một căn phòng hẹp ít cửa sổ hoặc những chốn đông người thường khiến bạn khó chịu, khó thở dẫn đến cảm giác buồn nôn. Lúc này bạn cần đi ra ngoài, hít thở không khí trong lành để giảm bớt sự ngột ngạt, giảm cảm giác chóng mặt buồn nôn.

Nội dung được tìm nhiều trên Google