Bà bầu bị khó thở về đêm chớ coi thường

0
1095
Bà bầu bị khó thở về đêm chớ coi thường
4 (40%) 1 vote

Bà bầu bị khó thở

Bà bầu bị khó thở về đêm, tim đập nhanh có đi kèm triệu chứng hoa mắt là một số tác động hết sức tự nhiên của việc mang bầu. Một phần nguyên nhân gây khó thở khi mang thai là sự thay đổi về cổ tử cung, thiếu máu. Các triệu chứng này có thể phòng tránh và chữa trị được nhờ một số phương pháp ăn uống bổ sung dưỡng chất, nghỉ ngơi không tham công tiếc việc.

Nguyên nhân bà bầu bị khó thở về đêm

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khó thở ở bà bầu trong những tháng thai kỳ, nhưng nguyên nhân chính là do những thay đổi nội tiết và những thay đổi khác trong cơ thể người mẹ. Cụ thể là:

Bà bầu bị khó thở do tác động của hóc môn

Trong quá trình mang bầu, hóc môn progesteron gia tăng mạnh mẽ, sự gia tăng này dường như vô hại và không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi nhưng tác động của sự gia tăng hóc môn này lại là nguyên nhân khiến bà bầu bị chóng mặt khó thở khi mang thai.

Bà bầu bị khó thở do Sự phát triển của tử cung

Tử cung của mẹ sẽ dần dần to ra theo thời gian, khi thai nhi càng lớn sẽ gây áp lực lên cơ thể mẹ, cụ thể là gây áp lực lên cơ hoành, khiến mẹ khó thở. Đặc biệt những tháng cuối, khi bé đạp mạnh, tác động vào cơ hoành càng khiến cho mẹ thêm khó thở. Nhưng khi gần đến ngày sinh do em bé đã di chuyển xuống vùng xương chậu làm cho mẹ cảm thấy dễ thở hơn.

Bà bầu khó thở vì bị thiếu máu

Số lượng mẹ bầu bị thiếu máu chiếm tỉ lệ khá cao, do dinh dưỡng không đầy đủ nên mẹ rất dễ bị thiếu máu khi mang thai. Thiếu máu khiến cho các cơ quan hoạt động không được bình thường, máu lưu thông không kịp dễ khiến mẹ bị chóng mặt hoặc khó thở.

Mặc đồ chật cũng gây khó thở ở bà bầu

Mặc đồ chật, không phù hợp cũng dễ khiến mẹ bị khó thở. Do đó khi mang thai mẹ cần mặc đồ thoải mái, rộng rãi sẽ giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn.

Phòng tránh khó thở khi mang thai

Vậy làm sao để phòng tránh chóng mặt khó thở khi mang thai cho mẹ?

  • Mẹ nên chọn đồ rộng rãi, thoải mái theo từng giai đoạn thai kỳ sao cho phù hợp, đặc biệt là chọn những bộ đồ thoải mái ở vùng ngực, bụng để mẹ cảm thấy dễ chịu nhất.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng nhọc, chỉ làm việc với tốc độ vừa phải với sức của mình, không được làm việc với tốc độ nhanh.
  • Mẹ bầu nên chú ý ngồi thẳng, đứng thẳng lưng, khi ngồi đẩy phần vai về phía sau để dễ thở hơn, đồng thời ngồi thẳng giúp giảm áp lực vào cơ hoành, giảm thiểu tình trạng khó thở ở mẹ.

Cách chữa điều trị khi bà bầu bị khó thở về đêm

  • Để tránh khó thở về đêm, mẹ nên dùng một chiếc gối nhỏ để kê lưng, tránh bớt áp lực lên phổi, giúp mẹ dễ thở hơn.
  • Mẹ nên chú ý chế độ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung sắt thông qua các loại thịt, rau xanh, hoa quả tươi để tăng cường hồng cầu, tránh thiếu máu cũng như ngăn ngừa chóng mặt khó thở khi mang thai cho mẹ.
  • Không mặc quần áo quá chật nên mặc đầm bầu thoải mái.
  • Trước khi đi ngủ nên thoải mái tinh thần không áp lực gò bó.
Nội dung được tìm nhiều trên Google