7 thói quen ngăn ngừa bệnh đau nhức đầu cho bạn

0
183
7 thói quen ngăn ngừa bệnh đau nhức đầu cho bạn
Đánh giá!

Việc thay đổi những thói quen tốt trong ăn uống, sinh hoạt, công việc, vận động… thường ngày sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những ảnh hưởng từ căn bệnh đau nhức đầu.

Đau nhức đầu dai dẳng có thể khiến cơ thể suy nhược

Để không bị những cơn đau nhức đầu làm phiền thì bạn nên tránh những yếu tố ảnh hưởng như là thiếu ngủ, căng thẳng, thay đổi nhiệt độ, lối sống không lành mạnh… Một số thói quen xấu bạn nên thay đổi để không gặp phải tình trạng đau nhức đầu như sau:

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống giúp giảm thiểu cơn đau nhức đầu hiệu quả

Một chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người và nó cũng giúp giảm thiểu cơn đau nhức đầu vô cùng hiệu quả. Bạn nên chú ý hơn nữa đến những gì bạn nạp vào cơ thể, ngưng ăn hoặc giảm bớt việc ăn các loại thực phẩm có thể gây ra tình trạng đau đầu. Đồng thời nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh để cho cơ thể bị đói để không bị hạ đường huyết và không bị đau nhức đầu.

2. Uống đủ nước mỗi ngày, không dùng rượu và cafe

Nguyên nhân khá lớn khiến cho con người dễ mắc phải tình trạng đau nhức đầu đó chính là mất nước. Vì thế mà việc cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày cũng giúp cho bạn ngăn ngừa những cơn đau nhức đầu hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến những đồ uống có thể gây ra tình trạng mất nước như là cafe, rượu, socola… Nên giảm hoặc không dùng chúng để đảm bảo lượng nước cho cơ thể mình.

3. Tránh tập thể dục quá độ

Tập thể dục phù hợp sẽ hạn chế các cơn đau đầu

Tập thể dục là cách giúp bạn tránh xa chứng đau nhức đầu nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng nếu tập quá độ sẽ càng khiến cho chứng bệnh của bạn trở lên trầm trọng hơn nữa. Bởi lẽ khi tập luyện nhiều thì sẽ làm tăng lượng máu tuần hoàn ở đầu và cổ làm cho các mạch máu giãn ra khiến bạn đau đầu hơn.

4. Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Thói quen ngủ của bạn bị gián đoạn cũng có thể gây ra tình trạng đau nhức đầu, ngủ quả nhiều cũng có thể gặp phải tình trạng này. Nếu bạn ngủ không ngon giấc thì chắc chắn bạn sẽ có cảm giác đau đầu vào sáng hôm sau. Điều này có thể sẽ kéo dài trong suốt cả ngày hôm đó và tâm trạng bạn cũng sẽ rất tồi tệ.

Ngoài ra cũng nên chú ý đến tư thế ngủ đúng, không nằm gối quá cao vì có thể làm cho cơ cổ cứng, gập gây khó thở, lâu dài sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Nên rèn thói quen ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ để không làm xáo trộn đồng hồ sinh học.

5. Đối mặt với áp lực

Hãy giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống

Tâm trạng thay đổi khi có những sự kiện nào đó cũng khiến cho bạn dễ bị đau nhức đầu, vì thế mà hãy duy trì một thái độ lạc quan, tích cực, vui vẻ trong cuộc sống

6. Tránh khom lưng quá nhiều khi ngồi hoặc đứng

Việc khom người, uốn cong lưng sẽ tăng sự căng cơ cho vùng lưng trên vùng cổ và gây ra tình trạng đau nhức đầu thường xuyên cho bạn.

7. Massage

Massage vùng đầu một cách đơn giản

Bạn hoàn toàn có thể tự massage cho vùng đầu của mình một cách đơn giản như là gội đầu chải tóc và xoa bóp nhẹ nhàng giúp dây thần kinh thư giãn hơn.

SHARE